Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2013

Mẹo để phòng bé gọn gàng


Một công việc "kinh khủng" muôn đời của các bà mẹ là quát tháo con cái dọn dẹp đồ chơi và sách vở trong phòng chúng. Một vài mẹo nhỏ để công việc bớt "nặng nề".

Phân vùng hoạt động
Có thể chia hoạt động của trẻ thành 2 khu vực chính: học và chơi. Dành những chiếc thùng đựng đồ chơi ở riêng khu vực chơi, gắn liền với một khoảng trống để trẻ bày trò. Còn tại nơi học là những chiếc giá sách gắn liền với bàn học. 



Đánh dấu mọi thứ
Thùng, kệ, ngăn kéo... Hãy đánh dấu chúng bằng các sticker ngộ nghĩnh với các lời chú thích dí dỏm, chẳng hạn "kho báu của hòang tử Bin", "vườn bách thú của Tít"... Bằng cách này, tụi trẻ sẽ thêm hào hứng để cất đồ vào giỏ.


Dễ dàng để lấy
Đừng vì quá tiết kiệm diện tích mà đặt đồ chơi của trẻ em lên những chiếc kệ cao. Bọn trẻ sẽ dễ làm đổ hoặc rơi đồ vào đầu khi cố gắng lấy hộp Lego trên cao. Hãy đặt chúng ở vị trí thấp, trong vùng tiếp cận dễ dàng của trẻ.


Xếp lịch dọn dẹp cụ thể
Quy định bọn trẻ phải dọn dẹp phòng vào một giờ nhất định trong ngày: sau khi đi ngủ, hoặc trước khi ăn tối.
Bỏ bớt
Ít nhất hai lần một năm, hãy dọn nhừng đồ chơi quá cũ, quá độ tuổi bé để cất đi hoặc đem tặng bạn bè, đem làm từ thiện. Hãy cho bé đi cũng đến các nơi đó để bé học cách chia sẻ niềm vui với mọi người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét